10 từ vựng IELTS cực chất chủ đề Street markets (Chợ trời) - Luyện Thi IELTS Miễn Phí

10 từ vựng IELTS cực chất chủ đề Street markets (Chợ trời)

(Reading time: 2 - 4 minutes)

Đây là đề tài không quá mới nhưng lại cần khá nhiều từ vựng và ý tưởng. Hãy cùng BereadyIELTS ghi nhớ một vài cụm từ hữu dụng để tự tin thể hiện trong phần thi Speaking nhé.

Học IELTS Speaking với Be Ready IELTS

Chủ đề mua sắm luôn là câu chuyện gần gũi không chỉ trong đời sống hàng ngày mà bạn sẽ thấy rất nhiều trong các kỳ thi IELTS

1. shopping enthusiast (n): người đam mê mua sắm

If you’re spending a few days in Ho Chi Minh city, a trip to local street markets can turn out to be a real paradise for shopping enthusiasts.

Nếu bạn đang nán lại một vài ngày ở thành phố Hồ Chí Minh, một chuyến tham gia các khu chợ trời ở địa phương sẽ là một thiên đường cho các tín đồ mua sắm.

Danh từ “enthusiast” còn có thể dùng trong nhiều sự kết hợp khác như: a keep-fit enthusiast (người đem mê tâp gym), a computer-games enthusiast (người đam mê chơi game), a sports enthusiast (người đam mê thể thao).

2. a fascinating assortment of … (n): sự đa dạng, phong phú

Most street markets in Vietnam are great places to shop for home decorations, with a fascinating assortment of handmade products, ranging from hand-carved wooden figures to creative coffee mugs.

Hầu hết các khu chợ trời ở Việt Nam là nơi lí tưởng để mua các vật dụng trang trí trong nhà, với rất đa dạng các sản phẩm thủ công, từ các bức tượng gỗ điêu khắc bằng tay tới các ly cà phê có thiết kết độc đáo.

3. give visitors an authentic experience: cho khách tham quan một trải nghiệm chân thật

While they walk along the extremely crowded roads, the noises and pleasant smell from busy food stalls can give visitors an authentic experience.

Khi họ đi dạo dọc theo các con phố đông đúc, khách du lịch có thể có một trải nghiệm chân thật từ những tiếng ồn và hương thơm dễ chịu từ những hàng ăn nhộn nhịp.

4. be worthy of a spot on anyone's itinerary: xứng đáng có trong lịch trình của bất kỳ du khách nào

Chatuchak Market, the largest weekend market in the world, is worthy of a spot on anyone's itinerary.

Chợ Chatuchak, khu chợ cuối tuần lớn nhất thế giới, xứng đáng có trong lịch trình của bất kỳ du khách nào.

5. bargain hunter (n): người thích săn lùng các vật có giá hời

With a wide range of one-of-a-kind souvenirs and hand-made jewellery, this market is a renowned spot for bargain hunters.

Với nhiều loại quà lưu niệm độc đáo và trang sức thủ công, khu chợ này là điểm đến nổi tiếng dành cho những người thích săn lùng giá hời.

6. experience a buzzing nightlife: trải nghiệm một đời sống sôi động về đêm

Tourists to Da Lat tend to visit local markets instead of other modern shopping centres to experience the buzzing nightlife there.

Khách du lịch đến Đà Lạt thường đi thăm các khu chợ địa phương thay vì các trung tâm thương mại hiện đại khác để trải nghiệm đời sống về đêm sôi động ở đó.

7. tuck into delicious street food: ăn thoả thích các thức ăn đường phố hấp dẫn

This local street market is also an ideal place to tuck into delicious street food such as curry fish balls or stinky tofu.

Khu chợ này cũng là một nơi lí tưởng để du khách ăn thoả thích các thức ăn đường phố hấp dẫn như cà ri cá viên hay đậu phụ thúi.

8. be crammed with a plethora of culinary delights: có rất nhiều các món ăn thơm ngon

Crammed with a plethora of culinary delights, Ben Thanh Night Market is the best choice among famous attractions in Ho Chi Minh City.

Với rất nhiều các món ăn thơm ngon, chợ đêm Bến Thành là sự lựa chọn tốt nhất trong số những điểm tham quan nổi tiếng ở thành phố Hồ Chí Minh.

9. soak up the vibrant atmosphere: hoà mình vào bầu không khí nhộn nhịp

A large number of visitors flock to Ben Thanh Night Market to soak up the relaxed atmosphere there.

Rất nhiều khách du lịch đổ xô đến chợ đêm Bến Thành để hoà mình vào bầu không khí nhộn nhịp ở đó.

10. be worth making a beeline for: đáng để thưởng thức ngay

Desserts found in some street markets, which come in a variety of colors and tastes, are worth making a beeline for.

Các món đồ ngọt ở những khu chợ trời, thường đầy màu sắc và hương vị, rất đáng để thưởng thức ngay.

.

Log in

Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/luyeniel/public_html/templates/gk_university/layouts/blocks/tools/login.php on line 21
" /> create an account