Còn 2 tháng nữa thi IELTS thì nên ôn những gì? - Luyện Thi IELTS Miễn Phí

Còn 2 tháng nữa thi IELTS thì nên ôn những gì?

(Reading time: 4 - 7 minutes)

Với hầu hết các thí sinh, khoảng thời gian từ 2 đến 3 tháng trước khi bước vào ngày thi chính thức là giai đoạn “nước rút”, cần thật nhiều tâm huyết và cũng không kém phần cam go. Hãy cùng hệ thống lại một vài lưu ý quan trọng khi lập kế hoạch ôn luyện nhé.

2 tháng nữa thi IELTS thì nên ôn gì

2 tháng là thời gian không nhiều nhưng nếu có phương pháp chính xác bạn sẽ làm nên kỳ tích với IELTS

*** [Cập nhật mùa COVID-19] trong thời gian cao điểm của dịch, các kỳ thi IETLS bị trì hoãn. Và vì vậy, sau khi hết dịch và tổ chức thi lại, nhu cầu của học sinh sẽ tăng rất cao. Để tránh việc bì trì hoãn hơn nữa, bạn nên đăng ký thi và chủ động luyện tập tại nhà trong thời gian này để có thể thi ngay sau khi dịch kết thúc

1. Các tài liệu “gối đầu giường”:

Sách “The Official Cambridge Guide to IELTS for Academic & General Training” của nhà xuất bản Cambridge University:

Đây được xem là nguồn tài liệu chuẩn mực cho cả người học lẫn các giáo viên luyện thi IELTS. Phần bài giảng ngắn gọn nhưng cực chất ở đầu sách sẽ giúp các bạn hình dung thật rõ ràng những kỹ thuật cần thiết cho từng dạng bài ở cả 4 kỹ năng.

Bộ Cambridge IELTS của nhà xuất bản Cambridge University

Hiện bộ sách quen thuộc này có từ quyển 1 đến quyển 14, nhưng trong 2 tháng gấp rút, bạn chỉ cần làm từ quyển 9 trở về sau.

Các tài liệu khác:

Writing (Task 1 và Task 2) và Speaking Band descriptors: các văn bản này đều có sẵn trên Google. Việc am hiểu “luật chơi” sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin hơn và có thể vạch ra một vài “chiến thuật” phù hợp với bản thân.

Sách “Cambridge Pronunciation in Use – Elementary”: Dành cho những bạn chưa hoàn toàn hài lòng với khả năng phát âm.

Một bộ đề “Speaking Forecast”: Hiện nay đều có sẵn trên các fanpage hoặc trang web chuyên về IELTS.

Tài liệu học trực tuyến miễn phí của Be Ready IELTS - Be Ready Education Australia

Bí quyết luyện thi IELTS Reading

Bí quyết luyện thi IELTS Listening

Bí quyết luyện thi IELTS Writing: Task 1 - Task 2

Bí quyết luyện thi IELTS Speaking

2. Giai đoạn “Khởi động”:

Trong 1 đến 2 tuần đầu tiên, đừng quá chú trọng vào luyện đề. Các bạn có thể tranh thủ xem lại format của bài thi ở trang web IELTS.org và ôn lại phần lý thuyết của cả 4 kỹ năng với tài liệu “The Official Cambridge Guide to IELTS for Academic & General Training”.

Hãy chia đều thời lượng cho các kỹ năng, và đi thật chậm qua các chương để nắm chắc tất cả các kỹ thuật làm bài. Nếu dành khoảng 30 phút mỗi ngày cho mỗi kỹ năng, chỉ cần 2 tuần, bạn đã tạo cho mình một nền tảng khá vững chắc trước khi bước vào luyện đề.

Nếu quỹ thời gian dư dả hơn, bạn có thể xem một ít phim truyện có phụ đề tiếng Anh hoặc mở các bài TED talk để luyện nghe, nhưng đừng quá sa đà vào các hoạt động này.

Và để có được một lộ trình học chi tiết với sự hướng dẫn của giáo viên Be Ready IELTS. Bạn có thể tham gia các khoá học chất lương của Be Ready IELTS 

3. Giai đoạn “Luyện tập”:

Từ 3 đến 4 tuần tiếp theo là giai đoạn cọ xát với đề thi để củng cố các điểm mạnh và khắc phục các điểm yếu của bản thân. Hãy bắt đầu với quyển 9 của bộ “Cambridge IELTS”.

Với Listening:

Ở giai đoạn này, việc luyện nghe sẽ đi kèm với học từ vựng và luyện sự nhạy bén với âm thanh. Vì vậy, sau khi nghe và check đáp án sau mỗi Section (từ năm 2020 gọi là “Part”), các bạn nên đọc script, gạch dưới các cụm từ đồng nghĩa, sau đó, nghe đi nghe lại thật nhiều lần trước khi qua một đề mới.

Để tự tin hơn, bạn có thể kiểm tra kỹ năng với công cụ ôn thi IELTS Listening trực tuyến của Be Ready IELTS

Với Reading

Không cần chú trọng thời gian, hãy ưu tiên sự chính xác. Tương tự như Listening, sau khi check đáp án, bạn nên lập ra một list những cụm từ đồng nghĩa để học thuộc. Ngoài ra, nên dành thời gian rà soát lại các câu trả lời sai để tích luỹ kinh nghiệm.

Để tự tin hơn, bạn có thể kiểm tra kỹ năng với công cụ ôn thi IELTS Reading trực tuyến của Be Ready IELTS

Với Writing

Trong Task 1, lượng từ vựng và cấu trúc cần học ít hơn Task 2 rất nhiều. Bạn có thể sưu tầm những cụm từ, mẫu câu từ các bài mẫu của Simon (https://ielts-simon.com/) trước khi bước vào luyện tập. Với Task 2, bên cạnh việc viết bài, nên đọc thêm và phân tích các bài mẫu để hoc hỏi cách phát triển ý tưởng và sử dụng từ vựng.

Để tự tin hơn, bạn có thể kiểm tra kỹ năng với công cụ ôn thi IELTS Writing trực tuyến của Be Ready IELTS: Task 1 - Task 2 (chấm và trả bài trong vòng 24-48h)

Với Speaking

Nếu đã có trong tay một bộ đề Forecast, hãy phân chia thời gian ôn đều Part 1 và Part 2. Đặc biệt, một số câu hỏi trong Part 2 có thể nhóm lại với nhau theo logic của mỗi người. Vì vậy hãy dành thời gian đọc lướt qua các đề có sẵn, trước khi soạn câu trả lời. Ngoài ra, việc luyện tập phát âm và ghi nhớ các cụm chức năng vẫn là một phần khá quan trọng

Để tự tin hơn, bạn có thể kiểm tra kỹ năng với công cụ giả lập ôn thi IELTS Speaking trực tuyến của Be Ready IELTS

4. Giai đoạn “Cấp tốc”:

1 hoặc 2 tuần trước khi thi là khoảng thời gian khá căng thẳng. Do đó, kế hoạch ôn tập cần đi kèm với nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng hợp lý để “tăng tốc” một cách “an toàn”.

Với Listening và Reading

Tiếp tục luyện đề, rút ngắn dần thời gian làm bài. Liệt kê lại tất cả các dạng câu hỏi bạn hay sai, xem lại lý thuyết, và cố gắng khắc phục trong lần sau.

Với Writing

Đây là giai đoạn “tái sử dụng” tất cả những kiến thức bạn đã học. Đương nhiên, việc tiếp thu từ vựng mới vẫn được khuyến khích nhưng nó không nên chiếm quá nhiều thời gian. Tốt nhất, hãy tìm một giáo viên hoặc người đã từng có kinh nghiệm thi điểm cao để xem qua bài viết.

Với Speaking 

Tiếp tục chuẩn bị các đề chưa hoàn chỉnh. Các bạn có thể luyện phản xạ bằng cách làm flashcard cho từng chủ đề trong Part 1 và Part 2, mỗi ngày bốc ngẫu nhiên từ 4 – 5 card để luyện tập. Hãy ghi âm lại bài nói của mình để phát hiện ra các lỗi sai mà khi nói bạn chưa kiểm soát kịp. 

.

Bài viết mới nhất

TEST

TEST

More details
Từ Điển Anh Việt Luyện Thi IELTS Hiệu Quả

Từ Điển Anh Việt Luyện Thi IELTS Hiệu Quả

More details
20 THÀNH NGỮ TIẾNG ANH BẠN NÊN BIẾT

20 THÀNH NGỮ TIẾNG ANH BẠN NÊN BIẾT

More details
Viết dài hơn 250 từ liệu có tốt ? - bí quyết IELTS Writing Task 2

Viết dài hơn 250 từ liệu có tốt ? - bí quyết IELTS Writing Task 2

More details
Tips for IELTS Writing Task 1 – Describing Graphs!

Tips for IELTS Writing Task 1 – Describing Graphs!

More details

Log in

Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/luyeniel/public_html/templates/gk_university/layouts/blocks/tools/login.php on line 21
" /> create an account