Những lưu ý cho thí sinh Band 5 IELTS - Luyện Thi IELTS Miễn Phí

Những lưu ý cho thí sinh Band 5 IELTS

(Reading time: 3 - 6 minutes)

Khi chứng chỉ IELTS ngày càng phổ biến, các nguồn học liệu cũng trở nên đa dạng, phong phú hơn. Tuy nhiên, đối với các thí sinh có mục tiêu ở band 5 – 5.5, các giáo trình luyện thi phù hợp lại khá khan hiếm. Hãy cùng BereadyIELTS điểm qua một số lưu ý trong quá trình ôn tập để đầu tư thời gian và công sức một cách hợp lý nhé!

Luyện thi IELTS Online miễn phí cho thí sinh band 5

Band 5 không khó nhưng cũng không phải dễ cho những ai mới bắt đầu với IELTS

Listening - Kỹ năng Nghe

Bài thi Listening luôn bao gồm 40 câu hỏi. Thông thường, để đạt được số điểm 5 – 5.5, các thí sinh phải làm đúng từ 16 đến 22 câu hỏi. Để nắm chắc số điểm này, bạn cần tập trung ôn luyện thật kỹ các dạng câu hỏi trong Part 1 và Part 2 của bài thi:

Part 1: Thường là một đoạn hội thoại giữa 2 người, đặt trong bối cảnh xã hội thông dụng. Các câu hỏi trong Part 1 thường chỉ ở dạng Completion (điền vào chỗ trống). Các đáp án của Part 1 thường là các sự vật, sự việc khá gần gũi như tên các môn thể thao, các khoa học hoặc tính từ mô tả các vật dụng quen thuộc. Đặc biệt, 90% các đề Part 1 sẽ có câu điền số hoặc đanh vần chữ cái nên nếu ôn kỹ phần này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về điểm số.

Part 2: Sẽ là một độc thoại (1 người nói) về các chủ đề quen thuộc. Các câu hỏi của Part 2 thường đa dạng hơn, bao gồm dạng Completion (điền khuyết), Map-labelling (điền bản đồ) và Multiple choice (trắc nghiệm). Ở phần Map-labelling, bạn cần nắm vững các từ vựng chỉ phương hướng. Riêng với dạng Multiple Choice, cần xác định thật kỹ các từ quan trọng trong từng đáp án ABC và nghe được từ đồng nghĩa trong audio.

Part 3 và 4 cũng sẽ có cách dạng câu hỏi tương tự nhưng độ khó về từ vựng sẽ cao hơn nên cần nhiều thời gian để xây dựng nền tảng hơn 2 Part đầu tiên. Tuy nhiên, ở một vài câu trắc nghiệm, bạn có thể áp dụng một vài “mẹo” để loại đáp án. Thông thường, những đáp án đứng trước các từ “but” hay “actually” không phải là đáp án chính xác.

Reading - Kỹ năng Đọc

Tương tự như Listening, bài thi Reading luôn bao gồm 40 câu hỏi chia đều cho 3 Passage. Để đạt được số điểm 5 – 5.5, các thí sinh cũng phải làm đúng từ 16 đến 22 câu hỏi. Dạng câu hỏi ở bài thi Reading cũng khá phong phú. Đối với các học viên ở trình độ 5.0 hoặc 5.5, các dạng sau sẽ khá dễ “lấy điểm”:

  • Dạng Completion (điền khuyết): Dạng này xác suất ra khá cao, và trải đều khắp các Passage, đặc biệt hay gặp ở Passage 1 và 2. Với dạng câu hỏi này, bạn chỉ cần luyện tập thật kỹ cách xác định từ quan trọng và tìm từ đồng nghĩa trong đoạn văn. Với những câu có danh từ riêng hoặc chữ số thì việc xác định vùng cần đọc sẽ dễ dàng hơn.
  • Dạng True/ False/ Not given hoặc Yes/ No /Not given. Đây cũng là nhôm câu hỏi khá thường gặp, và cũng đòi hỏi khả năng xác định từ quan trọng và từ đồng nghĩa tương tự dạng Completion.

Sau khi đã luyện tập nhuần nhuyễn 2 dạng bài này, bạn sẽ cảm thấy các dạng bài còn lại như Matching Headings hay Multiple Choice dễ dàng hơn một chút.

Tuy nhiên, để có thể đạt số điểm an toàn, sau khi làm xong các bài Practice test, hãy dành một chút thời gian thống kê lại các cặp từ/ cụm từ đồng nghĩa có trong bài, việc này sẽ giúp bạn xây dựng vốn từ và khắc sâu hơn những “lối” ra đề trong bài thi IELTS.

Writing - Kỹ năng Viết

Ở band 5 hoặc 5.5, 4 tiêu chí chấm bài vẫn chưa được xét quá khắt khe. Cụ thể, bài viết không cần thiết phải giải quyết hết tất cả vấn đề được hỏi, một số luận điểm có thể chưa quá rõ ràng. Ngoài ra, một bài viết band 5 vẫn chấp nhận một vài lỗi sai về từ vựng và ngữ pháp.

Vì thế, bạn có thể chọn cho bản thân mình những “template” hoặc các cụm từ, mẫu câu dễ sử dụng với mỗi dạng bài (sưu tầm từ cái bài mẫu của Simon là một ý kiến khá hay). Về từ vựng, bạn cần đầu tư vào một vài chủ đề lớn như: Education (Giáo dục), Environment (Môi trường), Policy (Chính sách), Lifestyle (Lối sống). Ở phần ngữ pháp, bạn hãy tập viết các câu thật đơn giản, và học cách sử dụng đúng một vài liên từ thông dụng như “because”, “although”, “if”, mệnh đề quan hệ …

Speaking - Kỹ năng nói 

Tương tự như Writing, để đạt được số điểm 5.0 – 5.5 trong phần thi Speaking, bạn cũng không cần quá lo lắng các lỗi sai về ý tưởng, độ lưu loát, từ vựng hay ngữ pháp.

Với Part 1, dù số lượng đề tài khá lớn, nhưng các dạng câu hỏi vẫn khá tương đồng nhau. Bạn hãy tập trung ghi nhớ các “mảng” từ vựng hay dùng như: từ diễn tả “thích” hay “không thích”, mô tả thói quen, các cách diễn tả cảm xúc, nêu ví dụ hay giải thích lí do.

Với Part 2, hãy chuẩn bị một vài đề ngẫu nhiên thuộc các nhóm đề lớn hơn như: tả người, tả đồ vật, tả nơi chốn, tả trải nghiệm, … Khi vào thi, chỉ cần bạn linh hoạt và tự tin một tí thì có thể sử dụng các “vốn liếng” đã chuẩn bị trước ở nhà để xứ lý những đề quá xa lạ.

Với Part 3, hãy đảm bảo bạn có thể đi vào trọng tâm và mở rộng các câu trả lời bằng 1 hoặc 2 câu giải thích, ví dụ.

Phương pháp học hiệu quả 100% Online

Nếu bạn cần 1 giáo viên có nhiều kinh nghiệm để hướng dẫn trong những bước đầu tiên thì Be Ready IELTS là giải pháp tối ưu cho bạn:

Bạn có thể tham khảo khóa luyện thi IELTS 1 kèm 1 dành riêng cho thí sinh đặt mục tiêu band 5 tại: https://bereadyielts.com/luyen-thi-ielts-online/luyen-thi-ielts-muc-tieu-band-5-5-5-100-online-1-kem-1.html

 

 

 

 

.

Bài viết mới nhất

TEST

TEST

More details
Từ Điển Anh Việt Luyện Thi IELTS Hiệu Quả

Từ Điển Anh Việt Luyện Thi IELTS Hiệu Quả

More details
20 THÀNH NGỮ TIẾNG ANH BẠN NÊN BIẾT

20 THÀNH NGỮ TIẾNG ANH BẠN NÊN BIẾT

More details
Viết dài hơn 250 từ liệu có tốt ? - bí quyết IELTS Writing Task 2

Viết dài hơn 250 từ liệu có tốt ? - bí quyết IELTS Writing Task 2

More details
Tips for IELTS Writing Task 1 – Describing Graphs!

Tips for IELTS Writing Task 1 – Describing Graphs!

More details

Log in

Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/luyeniel/public_html/templates/gk_university/layouts/blocks/tools/login.php on line 21
" /> create an account