Dịch Covid-19, kỳ thi IELTS hoãn tới khi nào, và thi sinh nên chuẩn bị những gì ? - Luyện Thi IELTS Miễn Phí

Dịch Covid-19, kỳ thi IELTS hoãn tới khi nào, và thi sinh nên chuẩn bị những gì ?

(Reading time: 3 - 5 minutes)

(cập nhật 15/04/2020)

Là một thí sinh có mục tiêu sẽ lấy bằng IELTS chẳn hẳn bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng vì lịch thi IELS liên tục bị dời ngày do dịch Covid-19

Vậy những thí sinh nên chuẩn bị gì do sự thay đổi này?

đối phó với kỳ thi IELTS trong mùa dịch covid-19

Nếu không tận dụng tốt thời gian phải cách ly ở nhà một mình để ôn IELTS bạn sẽ gặp nhiều khó khăn khi kỳ thi IELTS mở lại

Theo báo Tuổi Trẻ đăng tải gần đây, giám đốc quốc gia Hội đồng Anh (British Council) tại Việt Nam đã tuân thủ theo chỉ thị của Bộ Giáo Dục và Đạo Tạo và tiếp tục hoãn tất cả các kỳ thi IELTS đến hết ngày 15-4 tại Hà Nội và 19-4 tại TP.HCM.

Những thí sinh đã đăng ký thi IELTS bị ảnh hưởng do lịch thi tạm hoãn sẽ được hỗ trợ gì?

Những thí sinh bị ảnh hưởng có thể chuyển đổi ngày thi không mất phí hoặc yêu cầu hủy ngày thi và được nhận lại toàn bộ lệ phí. Bên cạnh đó. Hội đồng Anh cũng đang làm việc chặt chẽ với các tổ chức giáo dục đại học tại Anh và nhiều nơi để giảm thiểu tối đa những gián đoạn gây ra do việc thay đổi lịch thi. 

Ngoài ra, Hội Đồng Anh đã và đang triển khai các quy định để không những đảm bảo có thể kịp thời tuân thủ mọi quy định của Bộ Y Tế cũng như chính quyền địa phương, còn có thể cung cấp các kỳ thi quốc tế trở lại nhanh chóng ngay sau khi các quy định cách ly được giảm thiểu hoặc tháo bỏ.

Trong thời gian tới nếu được phép tổ chức ở một số địa phương, Hội đồng Anh có những biện pháp gì để đảm bảo an toàn cho các thí sinh dự thi?

Trong trường hợp các kỳ thi được tổ chức lại, Hội đồng Anh vẫn sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp phòng ngừa bổ sung trong thời gian thi với tất cả các kỳ thi để đảm bảo an toàn cho tới khi công bố hoàn toàn hết dịch.

Cụ thể, vào các ngày thi, tất cả mọi người tại các địa điểm thi đều được kiểm tra thân nhiệt trước khi cho phép vào khu vực thi. Khu vực thi cũng được vệ sinh kỹ lưỡng trước khi buổi thi bắt đầu. Giữa buổi thi, tất cả thiết bị sử dụng trong quá trình kỳ thi diễn ra sẽ được vệ sinh. Nước rửa tay hoặc khăn ướt kháng khuẩn cũng được đảm bảo cung cấp đầy đủ tại khu vực thi. Bút chì, bút bi và tẩy sẽ không được thu lại sau các bài thi viết.

Đặc biệt, thí sinh có thể đeo khẩu trang trong các ngày thi, bao gồm cả phần thi nói. Tuy nhiên để đảm bảo tránh gian lận, nếu đeo khẩu trang đến phòng thi, thí sinh sẽ được yêu cầu tạm thời tháo khẩu trang trong khi kiểm tra thông tin (chụp ảnh), kiểm tra chứng minh nhân dân và sau mỗi lần đi vệ sinh.

Các trung tâm anh văn đối phó ra sao trong tình hình này?

Thời gian này, các trung tâm ôn thi IELTS đều ngưng hoàn toàn các lớp học offline và dần dần chuyển sang online để giữ chân học sinh. Tuy nhiên, theo nhiều học sinh phản hồi, lớp học online với lượng học sinh đông như học offline rất khó hiệu quả. Giáo viên gần như không có thời gian để tương tác và cho phép học sinh thực hành. 

Một số trung tâm khác không kịp chuyển đổi giáo trình và công nghệ thì cho phép học sinh nghĩ cho tới khi nào được phép đi học trở lại. 

Thí sinh cần phải ôn tập ra sao trong thời điểm này?

Theo các giáo viên nhiều năm kinh nghiệm, việc học cần được duy trì liên tục và nếu học Online thì chúng ta nên học 1 kèm 1. Hình thức này sẽ giúp học viên linh hoạt tối đa thời gian.

Be Ready IELTS tự hào đã giúp hơn 10.000 thí sinh học trực tuyến 100% và đạt được mục tiêu IELTS của mình. 

Be Ready IELTS kết học việc tư học + hướng dẫn 1 kèm 1 của giáo viên + công nghệ trí tuệ nhân tạo của đối tác ELSA Speak để tạo ra giáo trình học hiệu quả nhất.

Bạn có có thể tham khảo các khóa học tiết kiệm chi phí của Be Ready IELTS với link bên dưới:

Tham khảo khóa học IELTS tại Be Ready IELTS

 

 

Bài viết có tham khảo nguồn thông tin từ Báo Tuổi Trẻ 

 

.

Bài viết mới nhất

TEST

TEST

More details
Từ Điển Anh Việt Luyện Thi IELTS Hiệu Quả

Từ Điển Anh Việt Luyện Thi IELTS Hiệu Quả

More details
20 THÀNH NGỮ TIẾNG ANH BẠN NÊN BIẾT

20 THÀNH NGỮ TIẾNG ANH BẠN NÊN BIẾT

More details
Viết dài hơn 250 từ liệu có tốt ? - bí quyết IELTS Writing Task 2

Viết dài hơn 250 từ liệu có tốt ? - bí quyết IELTS Writing Task 2

More details
Tips for IELTS Writing Task 1 – Describing Graphs!

Tips for IELTS Writing Task 1 – Describing Graphs!

More details

Log in

Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/luyeniel/public_html/templates/gk_university/layouts/blocks/tools/login.php on line 21
" /> create an account