Không thể bỏ qua - Những lưu ý trước ngày thi IELTS - Luyện Thi IELTS Miễn Phí

Không thể bỏ qua - Những lưu ý trước ngày thi IELTS

(Reading time: 2 - 4 minutes)

Dù có ôn luyện nhiều và kỹ càng đến thế nào đi nữa, các “sĩ tử” cũng sẽ ít nhiều cảm thấy hồi hộp và lo lắng trước ngày thi. Dưới đây là một vài lưu ý nhỏ giúp bạn chuẩn bị kỹ càng hơn các thủ tục cần thiết cũng như tâm lý trước ngày “trọng đại” nhé!

Chuẩn bị gì trước khi thi IELTS

Những băn khoăn của hầu hết các thí sinh trước ngày thi IELTS...

Nên ôn đến khi nào?

Chắc chắn là không phải đến 11h59 phút của ngày trước ngày thi rồi! Đây là điều mà mọi người đều đã nghe, đã hiểu, nhưng lời nguyền mang tên “procrastination” dường như không chừa bất kì một ai.

Thông thường, các “sĩ tử” nên hoàn thành hết những việc trong checklist ôn tập ít nhất là 2 ngày trước ngày thi. Đây là khoảng thời gian “nhạy cảm” nhất, vì tâm lý thường rất dễ dao động, nhồi nhét nhiều kiến thức chỉ càng làm cho đầu óc bạn trở nên quá tải và mụ mị mà thôi. Hơn nữa, kiến thức đã học cũng cần thời gian để thẩm thấu, nên việc “chạy nước rút” vào phút 89 gần như là vô ích, nếu không muốn nói là “lợi bất cập hại”.

Trong 1-2 ngày này, tốt nhất bạn nên tập trung thư giãn để có được trạng thái tâm lý tốt nhất. Hãy dành thời gian nghe nhạc, chơi thể thao, ngủ đủ giấc. Nếu vẫn còn căng thẳng, bạn có thể trao đổi một chút với giáo viên hoặc những người bạn cùng thi để cảm thấy thoải mái hơn.

Các thủ tục cần thiết trước khi thi IELTs

Thực tế, các giấy tờ cần mang khi đi thi không nhiều, các thủ tục check-in đã được tinh giản đáng kể qua các năm.

Trước ngày thi, hãy kiểm tra cẩn thận thông tin trên các giấy tờ quan trọng như Passport hay giấy chứng minh thư/ thẻ căn cước công dân và cất giữ chúng cẩn thận. Khi đăng ký, bạn sử dụng giấy tờ nào thì đi thi nhớ mang đúng giấy tờ đó. Nếu quên, bạn sẽ không được phép vào phòng thi.

Tất cả các vật dụng cần thiết như bút, tẩy, giấy làm bài sẽ được cung cấp trong phòng thi, nên bạn không cần mang theo.

Một việc quan trọng không kém là kiểm tra kỹ ngày giờ, địa điểm thi (thời gian và địa điểm thi Speaking có thể sẽ khác các kỹ năng còn lại). Nếu có thời gian, hãy tìm đường đến những địa điểm này trước để ước lượng thời gian di chuyển. Bạn cũng nên trừ hao cả thời gian kẹt xe nữa nhé.

Buổi sáng “thần thánh” ấy!

Bạn nên dậy sớm nhất có thể để có thời gian vệ sinh, ăn sáng và di chuyển đến địa điểm thi. Thời gian check-in thường sẽ được ghi rất cụ thể trong giấy báo thi.

Riêng với phần thi Speaking, dù giấy báo thi khuyên bạn nên đến trước 20 phút trước giờ thi nhưng tốt nhất, bạn nên có mặt trước 30 phút vì có thể các thí sinh khác hoàn thành bài thi sớm hơn dự định. Việc đến sớm sẽ giúp bạn có thời gian bình tĩnh lại để có thể tự tin vượt qua 14 phút đầy cam go sắp tới.

Hội đồng coi thi sẽ có những hướng dẫn rất cụ thể cho từng bước check-in và làm bài nên bạn chỉ cần chú ý lắng nghe và chấp hành là được.

Một lưu ý nhỏ, là hệ thống điều hoà trong phòng thi thường sẽ hoạt động hết công suất nên hãy mang theo một áo khoác dày, và kiểm tra thật kỹ các túi áo, không để sót bất kỳ một mảnh giấy hay thiết bị điện tử nào.

Một số địa điểm sẽ không cho mang chai nước vào phòng thi, nên bạn nhớ uống nước trước ở nhà. Và cũng đừng quên ghé thăm WC ngay trước khi check-in nhé.

Ngoài ra, khoảng thời gian từ khi check-in, đến khi làm bài Listening thường khá dài, nên hãy chuẩn bị tâm lý để bạn không cảm thấy buồn ngủ hay căng thẳng quá độ.

.

Bài viết mới nhất

TEST

TEST

More details
Từ Điển Anh Việt Luyện Thi IELTS Hiệu Quả

Từ Điển Anh Việt Luyện Thi IELTS Hiệu Quả

More details
20 THÀNH NGỮ TIẾNG ANH BẠN NÊN BIẾT

20 THÀNH NGỮ TIẾNG ANH BẠN NÊN BIẾT

More details
Viết dài hơn 250 từ liệu có tốt ? - bí quyết IELTS Writing Task 2

Viết dài hơn 250 từ liệu có tốt ? - bí quyết IELTS Writing Task 2

More details
Tips for IELTS Writing Task 1 – Describing Graphs!

Tips for IELTS Writing Task 1 – Describing Graphs!

More details

Log in

Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/luyeniel/public_html/templates/gk_university/layouts/blocks/tools/login.php on line 21
" /> create an account