Top 5 tiêu chí chọn giữa học Online và Offline - Luyện Thi IELTS Miễn Phí

Top 5 tiêu chí chọn giữa học Online và Offline

(Reading time: 2 - 4 minutes)

Thời gian gần đây có khóa học online mọc lên như nấm sau mưa, vậy chúng ta nên xem xét những tiêu chí nào khi lựa chọn giữa 2 phương pháp luyện thị Online và Offline (trực tiếp)

Nên học IELTS Online hay trực tiếp

Mỗi phương pháp học IELTS đều có ưu và khuyết điểm riêng và cần hiểu rõ trước khi chọn

Sẽ không hoàn toàn có câu trả lời tuyệt đối, nhưng sẽ tùy vào trường hợp của mỗi thí sinh tùy thuộc vào những yếu tố sau:

1/ Kinh phí

Thường việc học trực tiếp tại các trung tâm đa phần đều mắc hơn học online. Vì một lý do rất dễ nhận thấy đó là chi phí mặt bằng. Và nếu bạn mong muốn học 1 kèm 1 thì học ở trung tâm là điều gần như không thể, hoặc nếu có thì kinh phí cũng ở trên trời.

Vì vậy với khả năng chi tiền vừa phải, học online sẽ là lựa chọn phù hợp túi tiền của hầu hết học sinh Việt Nam.

2/ Thời gian

Trước khi việc học Online ra đời, người ta luôn quan niêm đi học phải 2-4-6 hoặc 3-5-7 và phải chọn ca 1, ca 2, ca 3... Và khi cuộc sống trở nên năng động hơn, việc này trở nên không còn phù hợp. 

Nếu bạn là tuýp người làm việc hiện quả khi phải tuân theo một thời khóa biểu được sếp sẵn bởi thấy cô, đây có thể là lựa chọn thích hợp. Hay nếu bạn chọn 1 trung tâm anh văn gần nơi làm việc thì việc chạy xe qua học ngay sau giờ làm sẽ rất thuận tiện.

Còn nếu công việc bạn làm không có thời gian cố định hoặc bạn là một người bận rộn thì học Online là lựa chọn duy nhất nếu bạn muốn duy trì việc học. 

3/ Khả năng di chuyển 

Như đã có đề cập chút ít ở bên trên, nếu nhà hoặc cơ quan gần với nơi bạn ở thì học ở trung tâm sẽ là việc vô cùng dễ dàng, tiện lợi. 

Tuy nhiên, có lẽ không phải ai cũng may mắn có được sự thuận tiện như vậy. Và nếu di chuyển mất hơn nửa tiêng, thỉ bỏ ra 2 tiếng bạn chỉ được giá trị 1 tiếng rưỡi. Đã vậy còn tốn tiền xăng, xe. Và mỗi tuần, mỗi tháng bạn sẽ bỏ ra 1 thời gian cực lớn chỉ để di chuyển.

4/ Phương pháp luyện tập

Khi học trực tiếp, thường là giáo viên sẽ cho bạn ngồi ngày trong lớp để luyện đề. Và bạn hãy tưởng tượng xem, trong 1 tiếng rưỡi thì hết 60 phút là bạn ngồi làm bài thì chỉ còn một thời gian rất ngắn để giáo viên sửa bài và giải thích.

Bù lại khi học online, bạn sẽ ngồi làm bài trong thời gian riêng, và giáo viên sẽ sửa bài cho bạn rất kỹ. Sau khi nhận được và đọc kỹ bài sửa, bạn vẫn có thể gặp giáo viên nếu cần giải thích thêm

5/ Tình hình COVID (cập nhật 2020)

Đây có lẽ sẽ là biến cố lớn nhất sẽ thay đổi thói quen học tập của rất nhiều người. Việc đi học anh văn, vô 1 phòng học máy lạnh có 20-30 người sẽ hẳn khiến bạn lo lắng nếu có ai đó bị bệnh ngồi trong phòng học. 

Vì vậy, bạn nếu thử học và làm quen với phương pháp luyện thi IELTS online, chỉ trừ khi bạn không có điều kiện học online (mạng internet nhà yếu, hay đã quá quen với phương pháp học trực tuyến và không muốn bị thay đổi).

Sau khi đọc bài viết thì mình thấy phù hợp học IELTS Online, thì mình nên học ở đâu ?

Be Ready IELTS với đội ngũ giảng viên nhiều năm kinh nghiệm đã từng hỗ trợ hơn 10.000 học viên đạt được mục tiêu IELTS sẽ là một lựa chọn bạn không thể bỏ qua.

Ngoài ra, Be Ready IELTS là đối tác chiến lược của ELSA Speak, vì vậy học sinh của Be Ready IELTS đều được tặng kèm gói ELSA Pro để luyện phát âm cực chuẩn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

.

Bài viết mới nhất

TEST

TEST

More details
Từ Điển Anh Việt Luyện Thi IELTS Hiệu Quả

Từ Điển Anh Việt Luyện Thi IELTS Hiệu Quả

More details
20 THÀNH NGỮ TIẾNG ANH BẠN NÊN BIẾT

20 THÀNH NGỮ TIẾNG ANH BẠN NÊN BIẾT

More details
Viết dài hơn 250 từ liệu có tốt ? - bí quyết IELTS Writing Task 2

Viết dài hơn 250 từ liệu có tốt ? - bí quyết IELTS Writing Task 2

More details
Tips for IELTS Writing Task 1 – Describing Graphs!

Tips for IELTS Writing Task 1 – Describing Graphs!

More details

Log in

Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/luyeniel/public_html/templates/gk_university/layouts/blocks/tools/login.php on line 21
" /> create an account