Phần 1: Vì sao học tiếng Anh? - Cải thiện cuộc sống - Luyện Thi IELTS Miễn Phí

Phần 1: Vì sao học tiếng Anh? - Cải thiện cuộc sống

(Reading time: 2 - 3 minutes)

Học Tiếng Anh có vô vàn những điểm ưu điểm, giúp bạn trở thành một người tự tin trong cuộc sống và mang lại những cơ hội thú vị trong hành trình học tập và sự nghiệp của bạn. 

Có khả năng giao tiếp, đọc hiểu tiếng Anh sẽ giúp bạn cảm thấy cuộc sống thật thú vị.

Vì sao ư? Ở bài viết này Be Ready IELTS sẽ phân tích cho bạn lý do tại sao:

1/ Tự tin nắm bắt mọi cơ hội trong công việc và học tập.

Đã bao giờ cơ hội để thi lấy học bổng, hay được ra nước ngoài công tác nhưng bạn lại không dám mạnh dạn bắt lấy cơ hội đó, chỉ vì tự ti về khả năng giao tiếp Tiếng Anh của mình. Hay cũng có khi là đối tác nước ngoài lại công ty, bạn chỉ bắt tay rồi gật gật mà không dám nói gì nhiều.

Đó chỉ là những ví dụ đơn giản vì sao thiếu hụt tiếng Anh, đặc biệt là trong khả năng giao tiếp sẽ hạn chế sự thành công trong cuộc sống của bạn rất nhiều.

2/ Tiếp cận những nguồn tri thức tiên tiến nhất thế giới 

Có một sự thật hiển nhiên là hầu hết các công trình nghiên cứu, hay các công nghệ mới, bên cạnh được xuất bản với ngôn ngữ bản địa của nhà phát minh, nghiên cứu đó, thì luôn có một phiên bản Tiếng Anh để giúp thế giới có thể tiếp cận dễ dàng.

Vì vậy, nếu chỉ biết riêng Tiếng Việt, bạn sẽ phải chờ đợi một ai đó dịch từ Tiếng Anh sang Tiếng Việt để bạn có thể nắm bắt được, và quá trình này sẽ mất hàng tháng, thậm chí là hàng năm, và bạn sẽ mãi là người đi sau thời đại.

3/ Có nhiều bạn bè khắp năm châu

Trong thống kê của một nghiên cứu tại Khoa Ngôn Ngữ học trường đại học Havard, người biết hơn 1 ngoại ngữ sẽ có bạn bè nhiều hơn, đặc biệt là bạn bè thuộc nhiều quốc gia, hay đến từ nhiều nền văn hoá khác nhau. Người biết nhiều ngoại ngữ cũng sẽ sống hạnh phúc hơn, vì họ cảm thấy kết nối với cuộc sống này nhiều hơn

Người biết 2 ngoại ngữ, trong đó có Tiếng Anh, có xu hướng đi du lịch nhiều hơn, và họ cũng thích đi du lịch tự túc hơn là đi theo đoàn (đi tour) và vì vậy, họ sẽ có nhiều cơ hội để kết nối với bạn bè ở địa phương đó hơn.

4/ Ai cũng nhìn với ánh mặt ngưỡng mộ

Tuy đây có thể không phải là lý do chính lúc đầu để học tiếng Anh, nhưng nó cũng là một đặc quyền dành cho những người nói lưu loát tiếng Anh. 

Chắc hẳn chính bạn cũng đã từng thấy một ai đó, nói tiếng Anh lưu loát, tự tin giữa đám đông và cảm thấy họ thật hay, thật đáng ngưỡng mộ.

Thật vậy, bên cạnh giúp bạn luôn tự tin cười nói trong bất kỳ hoàn cảnh nào, nói tiếng Anh sẽ làm bạn thật sự nổi bật giữa đám đông.

 

.

Bài viết mới nhất

TEST

TEST

More details
Từ Điển Anh Việt Luyện Thi IELTS Hiệu Quả

Từ Điển Anh Việt Luyện Thi IELTS Hiệu Quả

More details
20 THÀNH NGỮ TIẾNG ANH BẠN NÊN BIẾT

20 THÀNH NGỮ TIẾNG ANH BẠN NÊN BIẾT

More details
Viết dài hơn 250 từ liệu có tốt ? - bí quyết IELTS Writing Task 2

Viết dài hơn 250 từ liệu có tốt ? - bí quyết IELTS Writing Task 2

More details
Tips for IELTS Writing Task 1 – Describing Graphs!

Tips for IELTS Writing Task 1 – Describing Graphs!

More details

Log in

Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/luyeniel/public_html/templates/gk_university/layouts/blocks/tools/login.php on line 21
" /> create an account